So sánh đánh giá điện thoại SKY a820, sky a830, sky a840

2015-06-13 10:05

Điện thoại sky đang ngày một quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và điều này chính nhờ vào sự hấp dẫn về cấu hình cũng như giá bán của nó. Và trên thị trường Việt Nam những chiếc điện thoại sky quen thuộc nhất phải kể đến Sky A820, Sky A830 và Sky A840. Nhưng trong số đó có lẽ chiếc Sky Vega Racer 2 được nhiều người tiêu dùng lựa chọn nhất. Hãy cùng so sánh chiếc Sky A830 với hai người anh em còn lại của nó.

Thiết kế

Sky A820

Sky A820 và Sky A830 là hai thiết bị có thiết kế khá tương đồng nhau và nếu không chú ý kỹ sẽ lầm tưởng rằng đây là một thiết bị. Cả 2 sản phẩm đều sở hữu thiết kế bo tròn ở 4 góc điều này giúp cho máy có được sự uyển chuyển. Ngoài ra hai thiết bị này có điểm khác biệt nhau đó là trong khi Sky A820 sở hữu màn hình 4.5 inch thì Sky A830 sở hữu màn hình 4.8 inch. Trong khi đó Sky A840 lại mang đến một thiết kế có phần vuông vức hơn với màn hình 5 inch lớn hơn 1 chút.

Phần cứng

Sky A830 mang đến một làn gió mới cho thị trường smartphone Việt Nam

Sky A840 mang sức mạnh của chip xử lý Snapdragon

Như tất cả các hãng điện thoại khác trên thế giới thì thế hệ sau của một sản phẩm ra đời bao giờ cũng mang những ưu thế hơn thế hệ trước và với các dòng điện thoại sky cũng vậy. Nếu như Sky A820 sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Qualcomm 1.5 GHz thì Sky A830 lại sử dụng bộ vi xử lý lõi kép Snapdragon S4 1,5 GHz được coi là bộ vi xử lý tiết kiệm điện năng nhưng không làm giảm hiệu suất. Còn Sky A840 sử dụng bộ vi xử lõi kép Qualcomm Snapdragon S4. Trên cả 3 thiết bị đều sở hữu bộ nhớ RAM 1GB nhưng từng đó là quá đủ cho những nhu cầu giải trí trên những chiếc Sky. Ngoài ra các máy đều sở hữu bộ nhớ trong 16GB và có khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ. Điều này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều dung lương hơn để lưu trữ những thứ cần thiết.

Camera

Camera luôn là nhược điểm của dòng điện thoại sky

Sky của Pantech chưa bao giờ được đánh giá cao về chất lượng của Camera so với những hãng điện thoại khác. Nhưng nếu so sánh chúng với nhau thì tất nhiên thế hệ sau ra đời sẽ mang lại những ưu điểm vượt trội hơn so với thế hệ trước đó. Cả Sky A820 và Sky A830 đều sở hữu Camera chính 8 Mpx. Còn riêng với Sky A840 là 13 Mpx. Có vẻ như Pantech đang áp dụng việc đưa Camera có độ phân giải cao vào sản phẩm của mình nhằm giảm bớt đi những khuyết điểm vẫn đang còn tồn tại trong Camera của các dòng Sky. Nhưng hi vọng trong tương lai những sản phẩm của Sky sẽ khắc phục được nhược điểm này.

Pin

Thời lượng pin của dòng điện thoại sky ngày càng được cải thiện tốt hơn nữa

Người dùng không đánh giá cao về thời lượng cũng như dung lượng pin của Sky A820 bởi pin của máy hết rất nhanh. Nhưng khi những sản phẩm Sky A830 và Sky A840 ra đời thì bạn nên suy nghĩ lại bởi lẽ ngoài việc tăng dung lượng pin cho cả 2 sản phẩm này thì hãng Pantech còn thêm vào đó 1 pin dự phòng giúp bạn có thêm nhiều thời gian để sử dụng máy hơn.

Sky A820, Sky A830 và Sky A840 đều là những sản phẩm di động rất tốt trên thị trường mà vẫn sở hữu một mức giá phù hợp đáng để bạn xem xét và lựa chọn.

 
Trở lại